Go down
Vession
Vession
Mem Pro
Mem Pro
Châm ngôn: : Điều Bình An Vĩ Đại
Tài Sản ($NL) Tài Sản ($NL) : 565349
Bài Viết : 1033
Tham Gia : 14/05/2009
Tuổi : 31
Đến từ : Tiền Giang - TPHCM
https://tinxemay.forumvi.com

Giảm phí xăng đi xe máy Empty Giảm phí xăng đi xe máy

7/8/2012, 4:49 pm
Tui chạy xe máy cũng chỉ khoảng 10 năm thôi, tuy kinh nghiệm không nhiều nhưng cũng tích lũy được chút ít. Mong trình bày một chút ngu kiến trên blog mình. Xăng dầu bây giờ phải nói là quá mắc, mình chạy xe Wave Alpha đời sau mà thấy tiền xăng còn hãi nói chi mà mấy thanh thiếu niên ngày nay hay đua đòi xe tay ga khi sau này xăng lên giá ngút trời rồi mới than khóc rồi bán xe, mình gặp rất nhiều trường hợp đua đòi xe tayga rồi sau đó bán đi vì phí xăng hàng tháng quá cao. Nên mình cũng tìm tòi và áp dụng các phương pháp chạy xe máy cho ít hao.
Các chiêu tiết kiệm trực tiếp:

  • Không tăng tốc quá nhanh( ép số) sau khi thắng hay dừng đèn đỏ, nhất là vọt ga sau khi tắc đường để xả stress. Chúng ta trả số( chạy 1 người về số 2, nếu chở hàng nặng hay 2 người thì số 1), lên tay ga từ từ.
  • Tắt hẳn máy khi dừng xe lâu, vì để máy chạy khi xe dừng rất hại máy. Do xe máy ta có cơ chế làm nguội máy bằng gió( có cánh tản nhiệt), nên khi đứng máy không được làm mát. Như khi dừng đèn đỏ khoảng 25 giây( nhìn trên đèn) ta có thề tắt máy và trả số, xe máy bây giờ đề lên rất nhanh.
  • Không chỉnh garanti quá mạnh, nó còn gọi là "tốc độ cầm chừng", giữ cho xe không tắt máy khi dừng. Tuy nhiên không nên tắt hẳn garanti đi, vì nó có lợi ích riêng. Garanti giúp xe tăng tốc dễ dàng, và bơm hay tát dầu lên các chi tiết máy khác. Xe Honda khuyên nên khoảng 1400 vòng/phút. Nhưng nếu bạn có một số việc cần máy luôn sẵn sàng chạy( như đi cướp) thì nên chỉnh garanti lớn.
  • Bơm bánh( hay lốp) xe đủ cứng( không nên căng quá).
  • Bôi mỡ hay tra nhớt thường xuyên vào các chi tiết chuyển động như : dây xích...
  • Thay nhớt theo định kì dựa vào số km trên đồng hồ. Trong sách hướng dẫn của Honda thì chu kì là 4000 km, nhưng bạn bè khuyên là khoảng 2000 km là nên thay( mình thì "ba rọi" chọn 3000 km thay 1 lít nhớt).
  • Đạp số MO( cắt côn) là ta đạp số tới giữ chân luôn, khi đó số mới chỉ Li thôi chưa Hợp, nên máy ở trạng thái không tải. Cách này rất thích hợp khi xuống dốc cầu dài, hay sắp dừng đèn đỏ. Khi đó, nếu bạn buông tay ga, thì do quán tính động cơ sẽ vẫn quay ở tốc độ hiện tại. Nếu đạp MO bạn sẽ nghe máy rất êm, nhưng khi rồ ga chạy thì nên lên tay ga vừa với tốc độ hiện tại rồi mới thôi đạp MO, nếu không bạn sẽ gặp tình trạng giật như trả số vậy.
  • Chạy tốc độ vừa phải khoảng 50-60 km/giờ cho xe đời mới. Nếu chạy chậm hay nhanh quá cũng dều hao xăng hơn.
  • Không chạy số thấp như số 3 một đoạn quá dài.
  • Chạy xe giữ cho tốc độ đều không thắng hay tăng tốc gấp. Khi chạy đều thì lực do động cơ sinh ra sẽ chỉ cần đủ thắng lực ma sát để duy trì tốc độ thôi.
  • Dùng loại xăng phù hợp với xe. Như Wave, Dream, Future, Nouve... thì dùng A92, các loại tay ga mạnh có tỉ số nén cao thì dùng A95.
  • Không để nhiều vật nặng trong cốp xe, sẽ làm tăng trọng lượng không đáng có.

Cách tiết kiệm gián tiếp :

  • Đổ xăng vào buổi sáng, vì khi đó trời lạnh nên xăng có thể tích nhỏ nhất( dựa vào tính co giãn của vật chất).
  • Lựa đường tắt hay không kẹt xe cho dù dài hơn cũng được.
  • Không đi đường quá xấu, sock ...

Có anh, chị nào có phương pháp hay góp ý giùm, bằng cách comment ở dưới. Cám ơn các bạn đã đọc !
avatar
Welcome
Cao Học
Cao Học
Tội Trạng : Viết bài không dấu ( 2 lần )
Châm ngôn: : Giao lưu, học hỏi
Tài Sản ($NL) Tài Sản ($NL) : 553790
Bài Viết : 341
Tham Gia : 16/05/2009
Đến từ : VietNam

Giảm phí xăng đi xe máy Empty Re: Giảm phí xăng đi xe máy

8/8/2012, 9:44 pm
hi đúng rùi đó anh Ves à chạy MO khi gần đến chổ cần đến củng là thể hiện của 1 tài cứng biết cách chạy hơn là 1 số người rồ ga để rồi thắng lại.
Về Đầu Trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết