Go down
avatar
Welcome
Cao Học
Cao Học
Tội Trạng : Viết bài không dấu ( 2 lần )
Châm ngôn: : Giao lưu, học hỏi
Tài Sản ($NL) Tài Sản ($NL) : 554590
Bài Viết : 341
Tham Gia : 16/05/2009
Đến từ : VietNam

Phát biểu ý kiến về chiến dịch 4 không trong ngành giáo dục Empty Phát biểu ý kiến về chiến dịch 4 không trong ngành giáo dục

3/1/2011, 12:18 pm
Mỗi người sẽ có một cách mở và kết của riêng mình, em chỉ xin trình bày cái dàn ý chung nhất cho phần thân bải. (Chú ý: Tuy đề văn là phát biểu cảm nghĩ, nhưng về căn bản thì đây vẫn là một bài văn nghị luận xã hội, với một vấn đề mang tính nghiêm túc và được xã hội rất quan tâm, nên có thể bạn sẽ thấy dàn ý của Mei hơi khô và mang nhiều từ ngữ tầm "vĩ mô". )

Thân bài:

Ý 1: Thế nào là 4 Không trong giáo dục?

Là phong trào được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân phát động, được công bố chính thức trong buổi làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, một số ban ngành của tỉnh Lâm Đồng sáng 29.6.

Bộ trưởng cho biết năm học 2006-2007, Bộ đã tổ chức cuộc vận động “hai không”: nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục. Năm 2007 - 2008, Bộ sẽ vận động thêm “hai không” nữa: nói không với những vi phạm đạo đức của thầy cô giáo và nói không với việc học sinh “ngồi nhầm lớp”.

Ý 2: Phân tích

1.Mục đích:
-Nâng cao nhận thức của không chỉ tầng lớp học sinh, sinh viên mà còn thay đổi tư tưởng của toàn xã hội trong đấu tranh chống tiêu cực và bệnh thành tích. Mở ra một chương mới trong công tác giáo dục nước nhà.
-Xây dựng hoạt động chống tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục là hoạt động đáng tuyên dương của học sinh, sinh viên , trở thành lối sống đẹp của tuổi trẻ .
-Tạo sự công bằng trong học tập.
2.Ý Nghĩa:
-Góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục trong nhà trường nói riêng và trong toàn xã hội nói chung.
-Tăng cường vai trò và trách nhiệm của học sinh sinh viên đối với sự phát triển của nhà trường, của nên giáo dục nước nhà.

3.Vai trò của học sinh sinh viên trong cuộc vân động
-Nghiêm túc trong thi cử: không quay cóp, không vi phạm nội qui phòng thi, trung thực trong thi cử, kiểm tra…
-Có ý thức tự giác trong học tập
-Thông tin với những cá nhân, đoàn thể có thẩm quyền khi phát hiện các tiêu cực trong học tập
-Vận động bạn bè thực hiện nghiêm túc nội dung cuộc vận động.
Ý 3: Cuộc vận động, theo bạn, đã thực sự hiệu quả chưa? Thực trạng học đường trước và sau cuộc vận động?

Theo Học Văn
Về Đầu Trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết